Xe tháng cứu hỏa

Giá: Liên hệ

Xe thang cứu hoả là xe chuyên dụng cho các đơn vị PCCC, được sản xuất và thiết kế theo yêu cầu và mục đích sử dụng đa dạng như: chữa cháy, cứu người dân dụng, chữa cháy cứu người khu nhà cao tầng (xe thang), chữa cháy cứu người công nghiệp (hoá chất, xăng dầu, các khu công nghiệp), xe ôtô chữa cháy-cứu hộ sân bay... với chiều cao 22/27/32/46/52/và 68m.

Chi tiết sản phẩm

Các xe đều có bậc thang  để chiến sỹ chữa cháy di chuyển theo các bậc thang và giỏ thang để chữa cháy và cứu hộ. Sau đây là thông số kỹ thuật chính của xe thang cứu hoả tập đoàn APTES chúng tôi cung cấp.

KHUNG CHÍNH

Bộ phận chịu lực chính của thiết bị cẩu là khung chính, chịu tất cả các tải trọng gây ra do hoạt động của cẩu.

Khung chính được bắt vít vào gầm xe bằng các bulong nhằm đảm bảo độ ổn định khi vận hành. Bulong bắt vít cẩu trước được gắn kèm cùng với nhíp xe để các thanh xà của khung gầm có thể gập lại khi outrigger gập xuống hẳn, nhờ đó tránh được hiện tượng tập trung ứng lực vào thanh xà của gầm xe. Khung chính thực tế là một cơ cấu thép được hàn toàn bộ có độ cứng cao, nhờ đó tạo ra được độ an toàn khi vận hành và độ tiện lợi tối đa.

HỆ THỐNG ỔN ĐỊNH

Hệ thống ổn định bao gồm bốn móc điều khiển bằng thủy lực được gắn trong hộp giá đỡ của khung chính. Mỗi hộp giá đỡ được gắn vào thiết bị dẫn hướng có thể điều chỉnh được để cần móc có thể di chuyển chính xác và dễ dàng. Thanh truyền piston được bảo vệ hoàn toàn bằng mặt cắt thép khép kín.

Cần kiểu chữ H thường được lựa chọn nhờ tính năng ổn định xe cứu hỏa tránh khỏi các sự cố phía dưới và được đặt trên các kết cấu nâng khi cần thiết. Mỗi bệ đỡ thẳng được gắn thêm đế vách ngăn tự định vị để phân bổ đặt tải đều và cho phép vận hành trên nền đất gồ ghề.

Theo như tính năng tiêu chuẩn, hệ thống ổn định là loại bệ đỡ biến đổi “một nút”. Tính năng này làm giảm độ rộng cần thiết để khởi động và vận hành aerial nhưng vẫn có thể cung cấp đủ độ cao và bán kính vận hành cho thiết bị phụ thuộc vào vị trí đặt bệ đỡ. Có hai hệ thống an toàn tự điều khiển và vận hành tự động, độc lập để ngăn chặn việc lập cấu hình mất an toàn. Tất cả các bộ phận điều khiển của hệ thống ổn định được đặt trong tủ đựng chống bụi và chống nước ở cuối xe. Chỉ cần ấn nút là bệ đỡ sẽ tự động nâng lốp xe ra khỏi mặt đất, nâng các bộ phận và điều khiển outrigger quay lại vị trí vận chuyển.

Ở giữa bảng điều khiển, có các thiết bị điều khiển bổ trợ sau:

- khởi động động cơ gầm xe

- dừng động cơ gầm xe

- kích hoạt thiết bị điều khiển cần

- hiển thị bán kính hoạt động và outrigger cùng với hệ thống phát hiện lỗi

- chuyển mạch cho nguồn điện điều khiên cho hệ thủy lực

- chỉ số nâng thiết bị (dọc và ngang)

- dừng máy trong trường hợp khẩn cấp

- điều khiển bệ đỡ tự động

Tủ đựng các thiết bị điều khiển outrigger được gắn với cửa vận hành và có hệ thống ánh sáng trong trường hợp làm việc ban đêm.

THÂN MÁY VÀ TỦ ĐỰNG THIẾT BỊ

Khung của thân máy được làm từ kim loại nhôm. Các chi tiết khác được phủ thêm lớp nhôm chống trơn trượt để con người có thể di chuyển trên thân máy. Các bậc thang ở hai bên xe và tủ đựng thiết bị được sơn bằng mặt cắt nhôm và bản nhôm, bắt vít vào thiết bị ván khuôn để có thể dễ tháo bỏ khi cần. Tất cả tủ đựng được gắn với cửa sập kiểu con lăn có thể chống nước và chống bụi.

CẦN TRỤC

Hai cần trục với các phần mở rộng lồng nhau có khả năng điều chỉnh hướng, cần trục thứ hai có thêm chức năng chuyển động thẳng đứng khoảng 180 độ. Cấu trúc này giúp thu gọn kích thước xe và có tính linh hoạt cao trong khi hoạt động. Cần trục thứ hai có khả năng nâng cao hơn 8m theo chiều chuyển động thẳng đứng và nằm ngang của nó.

Các cần trục được hàn theo phương pháp hàn plasma có độ bền lớn và độ chính xác cực cao. Cơ cấu chịu tải làm từ loại thép có sức bền cao giúp tăng độ bền và giảm thiểu độ uốn của cần trục.

Các phần mở rộng lồng nhau của cần trục thứ nhất chuyển động đồng bộ lẫn nhau, không có tác động trung gian khi các phần mở rộng co lại và cũng làm chậm các biến dạng tại điểm đầu hoặc điểm cuối của chuyển động. Tất cả phần mở rộng được được trang bị với các hướng dẫn điều chỉnh để cung cấp chuyển động đều đặn và chính xác.

Các vật dụng bảo dưỡng khác nhau được đặt bên ngoài cần trục hoặc phía sau các tấm vỏ bọc dễ tháo rời.

Cả hai cần trục đều được sơn phủ cả trong lẫn ngoài cho tuổi thọ lâu dài.

BÀN XOAY

Bàn xoay được làm hoàn toàn từ thép tổ hợp. Phần trục chứa các vòng trượt với cặp pin dùng để kết nối điện, khả năng chống thấm nước, chống ăn mòn 76mm, cơ cấu thủy lực và bánh xe tăng cho phép bàn xoay có khả năng xoay liên tục.

Trục được đóng bên trong của bàn xoay, vì thế quá trình bảo trì có thể được thực hiện trực tiếp ngay tại bàn xoay.

Cơ cấu giảm tốc độ xoay với hệ thống phanh tự động được đặt ở giữa, phía trước bàn xoay nhằm dễ dàng bảo trì và điều chỉnh. Động cơ hơi nước cung cấp lực quay được gắn trực tiếp vào cơ cấu giảm tốc làm tăng tính ổn định. Ở phía bên tay trái của bàn xoay là trạm điều khiển thấp hơn.

BUỒNG LÀM VIỆC

Buồng làm việc được cố định đến các cần trục với các điểm chốt trên sàn nhằm cung cấp các tính năng cao nhất có thể có. Buồng được làm từ các ống thép hàn với nhau và được sơn với loại sơn đặc biệt có độ bền cao, được trang bị hai cánh cửa mở bên trong đặt ở hai bên trái phải của mặt sau, cho phép tiếp cận an toàn vào buồng ở các vị trí di chuyển.

Rào chắn phía trên nằm ở bên trái của cửa buồng, vì thế có thể đi vào buồng mà không cần gập người. Cửa cứu trợ được đặt ở phía trước và rào chắn phía trên có thể được chuyển tới phía này để vào ra dễ dàng và an toàn. Có 2 bộ cố định dùng cho dây nịt an toàn ở trong buồng làm việc. Tải trọng làm việc an toàn là 250 kg khi không có nước được tháo ra và phần ghép nối của cần trục ở vị trí co lại.

HỆ THỐNG THĂNG BẰNG

Buồng làm việc được giữ thăng bằng theo chiều ngang tại bất kỳ vị trí nào của cần trục. Hệ thống thăng bằng được điều khiển bởi một thiết bị hơi nước tự động có khả năng hoạt động tự động hoàn toàn và mạch an toàn độc lập trong trường hợp hệ thống thăng bằng không kiểm soát được và bị lỗi. Có một công tắc chuyển mạch chủ cho hệ thống thăng bằng tự động, do đó nó có thể được cách ly và được kích hoạt bằng tay.

Cơ cấu thăng bằng được thực hiện bởi một trụ thủy lực đặt bên trong của cần trục. Ống trụ này được nối với một kết cấu cơ khí có thể mang toàn bộ tải làm việc an toàn.

CƠ CẤU XOAY

Buồng làm việc có thể được xoay 50 độ mỗi bên từ vị trí trung tâm đem đến các tính năng an toàn và tiện lợi cho các hoạt động cứu trợ. Chuyển động được thực hiện bởi một động cơ điện với các bộ điều khiển bên trong buồng làm việc và tại các bảng điều khiển bàn xoay.

BỆ CỨU TRỢ GẬP

Tại phía trước của buồng làm việc có một hệ thống cứu trợ với đường ray an toàn hoạt động tự động để cung cấp thêm tính năng an toàn trong quá trình cứu trợ và chữa cháy.

HỆ THỐNG LIÊN LẠC NỘI BỘ

Có một hệ thống liên lạc nội bộ được trang bị giữa bàn xoay và buồng làm việc. Bộ loa và tai nghe kết hợp dành cho hoạt động không dùng tay được đặt trong buồng làm việc và tại trạm điều khiển bàn xoay.

HỆ THỐNG THỦY LỰC

Hệ thống thủy lực được trang bị bơm piston hướng trục do bộ phận truyền công suất của xe điều khiển.

Khi thiết bị aerial không hoạt động, bơm xoay theo dòng và áp suất tối thiểu. Khi một thiết bị chuyển động, van điều khiển tự động tăng áp suất tới mức ổn định trước khi khởi động và điều chỉnh lượng dòng cấp dầu cần thiết cho chuyển động cần kích hoạt.

Nhờ có phương pháp này mà có thể tránh được việc tổn hao công suất trong hệ thống thủy lực do hiện tượng quá nhiệt của dầu thủy lực và áp lực gây ra do chuyển động của xe và hệ thống PTO được giảm thiểu. Đồng thời, việc tiêu thụ năng lượng và thải khí được giữ ở mức thấp nhất.

Nhờ việc vận hành đồng thời các chuyển động mà dòng cấp dầu sẽ tự động tăng theo nhu cầu của hệ thống, vì thế tốc độ của tất cả các chuyển động độc lập với nhau.

Hệ thống áp suất cố định với cài đặt áp suất tối đa ngăn ngừa sự tràn của hệ thống và các thành phần của nó, ví dụ như các ống trụ.

Trong buồng làm việc và tại ngăn van thấp, có các khớp nối cài sẵn dùng cho máy đo áp lực ở trong dòng áp lực. Áp kế này là một thiết bị đo tiêu chuẩn. Nhiệt độ và áp suất được hiển thị trên màn hình.

Quá trình lọc dầu bao gồm bộ lọc hút nằm trong đường ống hút, các bộ lọc áp trong mỗi mạch áp suất, bộ lọc đường về và bộ lọc không khí trên bên chứa nước, do đó cung cấp độ tin cậy tối đa bằng cách bảo vệ hơi nước tránh các tác động bên ngoài.

Thùng chứa dầu thủy lực được tích hợp vào trong khung chính nhẳm bảo vệ tốt và biến đổi nhiệt độ. Thùng chứa được trang bị máy đo mức dầu, máy đo nhiệt độ, các đường ống hút với van đóng mở giúp dễ dàng bảo trì và dẫn ra ngoài với van đóng.

DỰ PHÒNG CHO HỆ THỐNG THỦY LỰC

Bơm thủy lực có ắc quy điều khiển là thiết bị công suất độc lập sử dụng trong trường hợp có sự cố xảy ra với động cơ chính. Có thể khởi động hệ thống từ tất cả các bảng điều khiển, nhờ đó có thể back-up ngay lập tức khi có sự cố cháy lớn hoặc trong các trường hợp khẩn cấp đột ngột tương tự.

HỆ THỐNG ĐIỆN

Toàn bộ điện năng được cung cấp bởi bình ắc quy đặt dưới gầm xe. Ắc quy sẽ được sạc suốt trong thời gian xe vận hành. Điện áp của hệ thống là 24V (điện một chiều) và tất cả các mạnh điện đều có gắn cầu chì riêng.

CÒI VÀ HỆ THỐNG CẢNH BÁO

Một bộ phận còi điện tử được gắn ở phía trước của bộ giảm sóc hoặc sau lưới thông gió phía trước. Bảng điều khiển của hệ thống được bố trí rất tiện lợi cho tài xế bao gồm cả công tắc cho các kiểu báo động khác nhau như âm nhanh, chậm, hai âm kết hợp.

Xe còn gắn cả hệ thống mic ra lệnh được trang bị dưới dạng ấn để nói nhằm giúp hệ thống cảnh báo này có thể phát lệnh được trong điều kiện xe đang bật còi. Hệ thống được vận hành bởi một bảng điều khiển bọc kính mờ được chiếu đèn.

ĐÈN HIỆU BÁO ĐỘNG

Mỗi bên mái cabin tài xế đều có một đèn báo động xoay màu xanh hoặc đỏ. Công tắc để bật tắc đèn này cho phù hợp được thiết kế bên trong cabin nơi mà tài xế có thể vận hành dễ dàng nhất.

HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN CẦN TRỤC VÀ CÁC CHUYỂN ĐỘNG XOAY

Tất cả các hệ thống cần trục và chuyển động xoay được điều khiển điện-thủy lực nhờ các van tỉ lệ. Nhờ nguyên lý tương xứng, chức năng điều khiển không dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường xunh quanh hoặc nhiệt độ của dầu, nhờ đó mà các chuyển động của hệ thống đều rất êm ái, an toàn và chính xác ngay cả trong những điều kiện vận hành nghiêm ngặc nhất. Màn hình thông báo đưa ra các thông tin thời gian thực về tầm với và vị trí của khung, ngoài ra còn chỉ dẫn các chuyển động có thể thực hiện bằng các mũi tên minh họa dựa vào vị trí hiện thời của khung

- Duyệt trước tầm với của khung

- Tầm với thời gian thực và vị trí của khung với các thông tin hướng dẫn

- Tầm với chính của khung với hai hướng (cao và rộng)

- Hệ thống phát hiện hỏng hóc

- Thông tin thống kê

- Màn hình công cụ

CÁC BẢNG ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG KHUNG ĐỘNG

Bảng điều khiển động gắn với các cần điều khiển và hệ thống hiện thị độ an toàn được lắp trên tay động bên phía bàn xoay.

Bộ điều khiển được gắn trên một đế điều chỉnh thuận tiện nhằm tạo ra cảm giác thoải mái khi vận hành ngay cả trong khoảng thời gian kéo dài.

Cả hai bản điều khiển được thiết kế hoàn toàn khác nhau để tránh nguy cơ nhầm lẫn cho các nhân viên điều khiển vận hành máy dưới điều kiện áp lực và kể cả lo lắng.

Một công tắc đảo chiều được lắp đạt tại bản điều khiển động để lựa chọn bảng điều khiển thực hiện thao tác.

Bảng điều khiển hoạt động khung được gắn trên các cần điều khiển và hệ thống hiển thị độ an toàn được lắp chìm cùng với các thanh tựa của khung nhằm tiết kiếm diện tích một cách tối đa cho yêu cầu vận hành của công việc. Điều này góp phần đáng kể trong việc gia tăng tính đang năng của hệ thống trong khi vận hành.

Cả hai bảng điều khiển đều được lắp theo chuẩn cùng với các thiết bị điều khiển, hiển thị, cảnh báo, tất cả đều được dán biểu tượng rõ ràng rất dễ nhận biết.

− cần điều khiển cho từng chuyển động

− các nút điều khiển việc xoay khung

− nút để khởi động và dừng hoạt động của khung máy

− nút ấn cho chế độ tiết kiệm pin cho hệ thống thủy lực

− nút ấn dừng trong trường hợp khẩn cấp

− nút điều khiển hệ thống nâng thang của khung hoạt động tự động

− nút điều khiển hoạt động hệ thống nâng thang của khung bằng tay.

− nút tích hợp thêm cho các tính năng đặc biệt

− nút để tự động lái cần trục di chuyển vị trí.

− nút bật đèn

− hệ thống liên lạc nội bộ

− bộ điều chỉnh nước tích hợp

− cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh trong trường hợp tải trọng vượt quá mức cho phép

− hiển thị cho việc kích hoạt hệ thống tránh va chạm khung trong khi vận hành

− hiện thị áp lực đất của hệ thống dầm

− sơ đồ hiển thị chứa thông tin về các chuyển động bị hạn chế hoặc cho phép dựa vào các thông tin thời gian thực của hệ thống cần trục đang hoạt động

− hiển thị vị trí trung tâm của các cần trục

− hiển thị vị trí trung tâm của khung đang hoạt động

− hiển thị tốc độ gió

− hiển thị tình trang bảo vệ cabin

− hiện thị cảnh báo về độ nghiêng

− thị trên màn hình cho tất cả các cảnh báo quan trọng và thông tin thiết yếu

− màn hình phát hiện hỏng hóc

CÁC BẢNG ĐIỀU KHIỂN VÀ HIỂN THỊ TRONG CABIN LÁI XE

Ngoài các hệ thống điều khiển gầm chuẩn và các hiển thị, cabin lái xe còn được lắp đặt các hệ thống sau:

− hiển thị cảnh báo hoạt động của dòng mạch chính

− hiển thị cảnh báo của dầm trong vị trí di chuyển

− hiển thị cảnh báo cho bất kì khóa của thiết bị nào trong xe được bât lên.

− hiển thị cảnh báo khi hệ thống cần trục không ở trong vị trí vận chuyển

− công tắc có đèn hiển thị cho hệ thống đèn cảnh báo trên mui xe.

− công tắc có đèn hiển thị cho hệ thống còi báo

− Mic cho hệ thống cảnh báo công cộng

CÁC THIẾT BỊ AN TOÀN

Tất cả những xi lanh thủy lực chịu tải được gắn với các van khóa. Các van này được gắn trực tiếp vào cấu trúc xi lanh bảo vệ cần trục, khoang làm việc hay xà rầm khỏi co ào khi gặp sự cố ở đường ống hay ống vòi.

Sự co lại của bất kì xà rầm nào cũng được chặn lại ngay khi cần trục được nâng lên từ vị trí chuyển động

Tương tự như thế việc nâng cần trục từ vị trí chuyển động cũng được chặn lại cho đến khi các xà rầm đạt được áp lực đất

Tất cả các chuyển động của cần trục bị hạn chế tại vị trí cực điểm của chúng do đó bộ vận hành không thể rơi vào tình trạng không an toàn. Các chuyển động đó có ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của đầu dây ăng ten được gắn với các mạch hạn chế riêng biệt, một bộ phận làm chậm lại và ngăn chặn chuyển động, cái còn lại khử kích hoạt toàn bộ hệ thống điện, hệ thống nước khi mạch kia không làm việc

Tất cả những chuyển động chính, nâng cần trục đầu tiên đến mức cao nhất, và mở rộng chuyển động lồng ghép hay hạ thấp cần trục khỏi tầm với cực đại đều phải phù hợp các bộ phận giảm tốc để giúp giảm tốc êm ái. Và khi bắt đầu chuyển động cũng cần làm chậm lại giúp tăng tốc êm ái hơn.

Khởi động đông cơ xe từ bảng điểu khiển chỉ được bắt đầu khi hộp số về mức 0.

Những hư hại không chủ ý của cabin lái xe gây ra do cần trục được ngăn chặn bởi hệ thống ngăn không cho cần trục hạ thấp hay chuyển động xoay khi chúng gần sát cabin lái xe.

Những cảnh báo quá tải đưa ra những cảnh báo dễ nghe, dễ nhìn trong trường hợp vượt quá tải làm việc an toàn tại mọi trung tâm điều khiển. Công tắc dừng khẩn cấp gắn tại bảng điều khiển cần trục để tạo chế độ đóng băng tức thì và hoàn thiện cho mọi hệ thống trong trường hợp khẩn cấp không mong muốn. Kích hoạt công tắc dừng khẩn cấp được thể hiện trên màn hình

ĐƯỜNG DẪN NƯỚC

Hệ thống đường dẫn hoàn toàn làm từ vật liệu không ăn mòn. Đường kính trên danh nghĩ là 76 mm. Có một cổng vào 2 ½” với van đóng ở mỗi bên của phần sau phương tiện nơi mà đường dây dẫn qua vị trí trung tâm tại bàn xoay đến khoang làm việc có gắn bộ điều chỉnh mực nước. Ở phía dưới lớp bọc cần trục, đường ống được gắn phía bên tay phải

Vị trí trung tâm nơi được gắn với đường dây trung tâm của bàn xoay, cung cấp lực quay không ngừng ngay cả khi đồng thời sử dụng nguồn cung cấp nước

Đường ống được bảo vệ khỏi việc tăng áp lực quá mức bằng ít nhất một van thoát được gắn phía dưới bàn xoay.

Ở phía cần trục, có các đường ống nước lồng vào nhau được làm bằng vật liệu chống ăn mòn. Các phần động của ống được thiết kế để tạo độ tin cậy và tuổi thọ cao

Các lớp hàn giữa các bộ phận đều là loại ít ma sát và dễ ép chặt nếu cần. Tại các điểm xoay cần trục, các ống vòi gia tăng áp lực được sử dụng. tất cả các ống vòi được gắn với đường ống bằng những khớp nối tin cậy.

Các điểm đầu ống phía bên tay trái trước khoang làm việc nơi đặt bộ điều chỉnh mực nước. Loại van 75 mm đặt trong khoang cách biệt với bộ điều chỉnh nếu cần.

Có thêm cửa thoát có van đóng 65 mm (2 ½”) và mối nối để cung cấp nước từ trong khoang thông qua vòi mở rộng.

Có các van xả gắn vào đường ống để tháo nước sau khi sử dụng.

Phía trước khoang, có các vòi phun của hệ thống rèm phun nước để bảo vệ người trong khoang khỏi nhiệt phóng xạ

BỘ ĐIỀU CHỈNH MỰC NƯỚC

Bộ điều chỉnh mực nước được kết nối với hệ thống ống dẫn và được đặt trước khoang phía bên tay trái bên ngoài thanh tựa. Do bộ điều chỉnh được đặt bên ngoài khoang, khu vực sàn khoang có thể được trang bị đầy đủ đề phòng các tình huống khẩn cấp. Màn hình này được làm bằng hợp kim nhẹ và có gắn với đầu phun sương với dung lượng cực đại 3000 l/phút

MÀU SƠN

Trước khi sơn, toàn bộ bề mặt hệ thống thép được cẩn thận làm sạch rồi sau đó quét sơn lót. Sau khi sơn phần đầu cuối cùng, độ dày phim khô của lớp sơn là 100 microns. Tất cả các cần trục được sơn từ bên trong.

Để cung cấp độ chống ăn mòn cao cho các cấu trúc máy như thép ở khoang làm việc, cần trục khoang, xà rầm và vỏ bọc máy đều được phủ một lớp bảo vệ chống ăn mòn

Tông màu sơn được dùng cho đơn vị tiêu chuẩn:

Khoang làm việc màu nhôm trắng RAL 9006

Bộ đỡ khoang làm việc, cần trục, bàn xoay và xi lanh có liên quan màu trắng RAL 9010

Khung chính, xà rầm và thân xe màu đỏ RAL 3000

Xi lanh xà màu xám RAL 7046

Vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để có thông tin chi tiết về sản phẩm.

Thong ke

Sản phẩm cùng chuyên mục